-->
hong thuỷ vì thế cũng trở lại như một trào lưu của cuộc sống mà con người ta chọn lựa cho cuộc sống của mình, cải tạo cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn.



Trong xã hội của người Việt chúng ta, ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống an lành, hạnh phúc và phát đạt. Khi con người ta phấn đấu đến một mức nào đó của cuộc sống và tri thức mới mẻ, tiến bộ, khi đó con người ta lại quay về những giá trị truyền thống. Trong những giá trị truyền thống ấy có lẽ tri thức của truyền thống được chú ý, tìm hiểu và vận dụng cho cuộc sống này tốt đẹp thêm. Phong thuỷ vì thế cũng trở lại như một trào lưu của cuộc sống mà con người ta chọn lựa cho cuộc sống của mình, cải tạo cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Đó cũng là ước mong chính đáng của cuộc sống, con người ta luôn có ước nguyện chính đáng là vươn lên một cuộc sống nhẹ nhàng và hài hoà mọi mặt. Nhất là một thói quen của người Việt mình là thích tìm hiểu và vận dụng các khoa học truyền thống phương Đông, bởi vậy các Thầy Phong thuỷ cũng mọc lên nhiều như quán nước chè Hà Nội vậy.
Tất nhiên, chẳng ai không biết mà nói và làm cả nhưng khổ nhất là những người biết không đáng kể, hiểu không đúng cách, hiểu máy móc ….
Trong xã hội hiện nay, có một số thầy phong thuỷ được đào tạo cơ bản, chuyên sâu theo các trướng phái đã được khẳng định, được chứng minh bằng thực tế cuộc sống của họ. Nhưng ai cũng biết phong thủy là một môn dễ biết, thậm chí những kiến thức đơn giản thường thức thì mới nhập môn ai cũng biết đôi chút. Một khi bước chân vào thế giới vô biên kiến thức của nó thì càng học,càng thấy vốn kiến thức là ít ỏi thôi, chậm chí nhiều người phải dừng giữa chừng vậy………
Bài viết này tại hạ xin phép các bậc cao nhân và các tiền bối đã thấu hiểu một hoặc nhiều phần thuật phong thuỷ, tại hạ viết để bạn đọc gạn đục khơi trong những thầy phong thuỷ đã và đang hành nghề trong xã hội mình vậy.
Một buổi chiều chúng tôi lên Thành Nam ( Thành phố Nam Định) để thăm gia đình một người bạn và rất duyên khi được gặp một “ Thầy phong thuỷ” theo lời giới thiệu của chủ nhà. Chúng tôi rất háo hức vì nghe nói thầy đã làm nghề trong cái tỉnh mà học vẫn trong lịch sử cũng như bây giờ gần 20 năm. Thầy dừng xe trước nhà người quen tôi, một dáng gầy gò thanh tú đúng dáng điệu những ông thầy nho nhã. Ông thầy bỏ một chiêc la bàn nhỏ đã cũ, một cuốn vở cũ đã ngả màu từ một cái cặp da đã nhuốm sự bào mòn của thời gian. Tất cả cử chỉ đều rất hợp và cung kính, cẩn trọng của một thầy phong thuỷ. Thầy bắt đầu tình cung mệnh … và giá như thầy đừng tình cung mệnh thì tốt, bởi thầy tính sai đến hai thành viên trong gia đình, mà ngay cả đến chủ nữ của gia đình cũng phát hiện ra thầy tính sai. Sau đó thầy bảo phải cúng và sử dụng bùa của thầy, sau đó thay đổi một số thứ, điều chỉnh một số cửa, nếu không đừng có trách thầy không bảo trước. Thầy bảo do có người quen giới thiệu nên thầy nể tình nghĩa gia đình lấy tổng thể 9 triệu đồng thôi. Chúng tôi im nghe không nói gì, sau đó vợ chủ nhà người quen bảo để bàn với cà gia đình rồi điện lại thấy sau.
Đó là một gia đình đã tốn qúa nhiều tiền của cho những việc như xem bói, xem số, rồi tự tìm hiểu để kiểm nghiệm, nhưng còn biết bao nhiêu gia đình nữa, bao con người nữa…các bạn tự cảm nhận cho mình nhé.
Một ngày chúng tôi lại đi thăm một nhà người quen ở giao thuỷ, lại được nghe chuyện về một vài thầy phong thuỷ. Chẳng là hai năm nay có một cao thủ phong thuỷ từ phương nam tới đi xem cho toàn vip giao thuỷ. Điều kì diệu là thầy chẳng quan tâm đến “ bốn phương tám hướng theo bát trạch”, cũng chẳng phân 24 sơn hướng và 120 phân kim để xác định chính hướng, kiêm hướng để an sao của huyền không phi tinh tính trạch vận luận đoán cát hung mà thầy sứ sắp xếp theo ý thầy. Thầy bảo rằng ở thành phố thì nhà phải quay ra đường chứ quay đâu được. Thầy quên rằng phong thuỷ ứng dụng cho thành phố, nông thôn, rừng núi vừa giống lại vừa khác nhưng bất cứ ở địa hình nào thì cũng phải định sơn hướng, xem xét thực yếu tố sơn, thuỷ, khí …..Đây lại là một phái mới của phong thuỷ chăng. Nhưng từ đó nơi miền quê lặng lẽ này bắt đầu ồn ào về phong thuỷ.
Còn một vài trường hợp khác khá bật cười và hậu quả của nó cũng không nhỏ. Như có thầy lấy định hướng nhà cho tuổi giáp thin toạ Đông Nam hướng Tây Bắc mà trong bát vận lại toạ Thìn hướng Tuất nữa chứ, sau đó nhiều biến chuyển ngược ý thì thầy bảo cúng chưa đúng …lại cúng.
Hãy trả phong thủy về đúng giá trị của nó, hãy tìm hiểu một cách khoa học vì bản chất phong thuỷ là khoa học đến tỉ mỉ và tinh vi nhất của môi trường sống. Mong muốn của con người là đáng trân trọng nhưng đừng mù quáng để nhỡ đâu tiền mất, tật mang.
Một lần nữa tại hạ mong quý vị tiền bối và cao nhân bỏ qua, tại hạ chỉ có mong muốn mọi người nhìn nhận thuật phong thủy một cách đúng đắn để có ích cho cuộc sống mà thôi.

Share this:

Show Disqus Comment Hide Disqus Comment

Disqus Comments