-->


 Phối hợp Phi tinh với địa hình (loan đầu)
Ngoài những vấn đề kể trên thì còn phải để ý đến địa hình bên ngoài xem có phù hợp với Phi tinh hay không?
Nói địa hình (hay loan đầu) phù hợp với Phi tinh tức là những nơi có thủy của sông, hồ, ao biển, hoặc đường đi, sân rộng, đồng trống... phải nằm trùng với những nơi có sinh khí hay vượng khí của Hướng tinh. Còn những nơi có núi đồi, gò cao, hay nhà cửa, cây cối... thì phải nằm trùng với những khu vực có sinh khí hay vượng khí của Sơn tinh.
Tuy nhiên, vì những điều này đã được nói khá nhiều trong những bài trước đây như “VƯỢNG SƠN, VƯỢNG HƯỚNG”, “THƯỢNG SƠN, HẠ THỦY”, “THU SƠN, XUẤT SÁT”... cho nên bạn đọc có thể đọc kỹ những bài đó để am tường vấn đề phối hợp giữa loan đầu và Phi tinh.
KẾT LUẬN
Qua việc khảo sát các vấn đề thuần khí, chính hướng, kiêm hướng, Đại-Tiểu không vong, chúng ta có thể đi đến kết luận là những tuyến vị chính giữa của mỗi sơn (tức tuyến vị đơn hướng) là những tuyến tốt nhất trong việc tuyển chọn tọa-hướng cho nhà của. Nếu chúng còn có thể phối hợp được với Thành môn, cũng như có được sự ứng hợp giữa Phi tinh với loan đầu thì nhà đó sẽ đại phát cả phú lẫn quý, con người cũng trong sạch, thanh khiết, chứ không thô lậu, bỉ tiện, hoặc đê hèn, gian trá...
Nếu nhìn vào đại cuộc thì các thành phố, kinh đô của mọi quốc gia cũng cần hoạch định đường xá như thế nào, để khi xây dựng nhà cửa thì sẽ không có những nhà kiêm hướng qúa nhiều, hay phạm không vong, sai thố... tức là những điều kiện có thể phát sinh ra nhiều tai họa hoặc tội ác.
Tuy rằng những thành phố, kinh đô vẫn phải chịu ảnh hưởng của vận khí long mạch tại đó, nên cũng có những lúc hưng thịnh hoặc suy đồi, nên tội ác, tai họa không phải sẽ không bao giờ có. Nhưng nhìn chung thì cuộc sống của những người dân sống trong những thành phố, quốc gia đó sẽ được yên ổn, thịnh vượng hơn những thành phố hay những quốc gia khác.
Lấy thí dụ như trung tâm của thủ đô Washington Hoa Kỳ chỉ làm đường theo 4 trục chính là BẮC-NAM, ĐÔNG-TÂY, cho nên nhà cửa, dinh thự... đại đa số chỉ có 4 đơn hướng là TÝ, NGỌ, MÃO, DẬU. Hay như trung tâm thành phố New York cũng chỉ làm đường theo 4 trục chính là 30 độ – 210 độ, hoặc 300 độ – 120 độ, cho nên đại đa số nhà cửa cũng chỉ nằm trong 4 đơn hướng là THÌN, TUẤT, SỬU, MÙI mà thôi. .
Để giúp những người mới tìm hiểu về 'Phong thủy Huyền Không' Tôi đưa lên Nhửng điều nên và không nên trong năm Kỷ Sửu này. Hàng tháng sẽ có bài về sự kết hợp giữa niên nguyệt phi tinh cho nhà cửa và cơ sở làm ăn hầu 'tránh hung, đón kiết'
HUNG THẦN
•Ngũ hoàng đại sát: Năm 2009 Ngũ hoàng đại sát đóng ở phương Bắc (so với tâm nhà) nên năm nay kỵ động thổ tại phương này . Đặc biệt năm nay kỵ nhập trạch (về nhà mới) nếu nhà có hướng nhà là Bắc hoặc Nam. Nếu nhập trạch thì : Hướng bắc ứng “phá sản” và hướng Nam ứng “mất người”. Nhà có cửa ra vào ở hướng Bắc cần treo một chuông gió trong năm nay để hóa giải Ngũ Hoàng. Nếu phòng ngủ hoặc bếp ở hướng Bắc so với tâm nhà thì cần một hũ muối đặt ở khu vực này trong năm nay
•Thái tuế - Năm nay Thái tuế là chúa tể của dương khí đến cung Sừu. Nên rất kỵ động thổ cung này trong năm nay. Nếu đập phá , sửa chữa tại cung này thỉ sẽ có tai họa tới. Nhà có cổng, cửa ra vào ở cung này hoặc ở đây có ngã ba; tư cũng là điều đáng ngại nếu ở đây không có hướng tinh là sinh, vượng khí (8 – 9 – 1). Phòng ngủ ở cung Sửu so với tâm nhà cần bỏ trống trong năm nay. Bếp nếu có sơn tinh là Sinh vượng khí thì tốt còn không thì cũng rất xấu.
•Tam Sát – Năm nay Tam sát là chúa tể của âm khí đến hướng đông. Cho nên cũng rất kỵ động thổ cung này trong năm nay. Nếu đập phá , sửa chữa tại cung này thỉ sẽ có tai họa tới. Đặc biệt nhà hướng Tây có phòng ngủ tại cung hướng Đông so với tâm nhà thì nên bỏ trống phòng này vì ở đây âm khí quá nặng. Nếu có cửa ra vào ở Cung hướng Bắc nữa thì năm nay không tránh khỏi tai họa cho người ngủ trong phòng này.
•Nhị hắc: Năm 2009 Nhị hắc đóng tại phương Tây, cho nên nhà ở hoặc cơ sở có cửa tại phương này cần treo một chuông gió để hóa giải
Các tháng có nguyệt tinh ngũ hoàng hoặc nhị hắc đến cửa cũng cần treo một chuông gió tại đây.
•Tuế phá – Lực sỹ - Đại tướng quân : Các phương Tây nam, Tây cũng cần giữ yên tĩnh trong năm nay (Lực sỹ thì chung với Thái Tuế ở Đông Bắc).
CÁT THẦN
•Bát bạch : năm nay bát bạch đến hướng Đông Nam. Đối với những nhà hoặc cơ sở có hướng nhà và cửa chính tại cung Tốn, Tị. Đồng thời có hướng tinh là sinh, vượng khí thì đây sẽ là một năm tốt đẹp (đã vượng càng thêm vượng). Đối với nhưng nhà hoặc cơ sở có hướng nhà và cửa tại cung hướng này mà hướng tinh là suy tử thì sẽ là một năm khó khăn.
•Thiên Lộc – Thiên Mã : Năm kỷ Sửu : Thiên Lộc tại Ngọ, Thiên Mã tại Hợi. Năm nay hai phương Nam và Tây Bắc có sửa chữa hoặc động thổ thì rất tốt.
-Tháng giêng (â l) Lộc tại Ly, Mã tại trung cung
-Tháng 2 Lộc tại Cấn, Mã tại Tốn
-Tháng 3 Lộc tại đoài, Mã tại Chấn
-Tháng 4 Lộc tại càn, Mã tại khôn
-Tháng 5 Lộc tại trung cung, Mã tại khãm (kỵ niên tinh ngũ hoàng)
-Tháng 6 Lộc tại khảm(kỵ niên tinh ngũ hoàng), Mã tại ly (kỵ nguyệt tinh ngũ hoàng)
-Tháng 7 Lộc tại Ly, Mã tại cấn (kỵ Thái tuế)
-Tháng 8 Lộc tại cấn (kỵ Thái tuế), Mã tại đoài
-Tháng 9 Lộc tại đoài, Mã tại càn
-Tháng 10 Lộc tại càn, Mã tại trung cung
-Tháng 11 Lộc tại trung cung (kỵ nguyệt tinh ngũ hoàng), Mã tại khảm
-Tháng chạp Lộc tại tốn, Mã tại ly
Các niên tinh khác sẽ luận kỹ hơn theo hàng tháng khi kết hợp với nguyệt tinh
Đây chỉ là trích một ví dụ cho phần ứng dụng của Huyền Không Học. Không phải là quan điểm chính của Huyền Không Lạc Việt
( sưu tầm theo tài liệu của  Bình Nguyên Quân và phong thuy trung quoc )

Share this:

Show Disqus Comment Hide Disqus Comment

Disqus Comments