Lịch Sách Xuân Ât Mẹo 1975, Chiêm Tinh Gia Huỳnh Liên có viết về cây
Thước Lỗ Ban và dạy cách sử dụng. Theo Thầy thì cây Thước có độ dài nhứt
định là 5 tấc 3 chia cho 8 cung lớn. Mỗi cung lớn 6,5 cm lại chia thành
5 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài đúng 1 phân.
Thầy dặn dò kỷ là nếu quý bạn đọc đã có nhà cữa xây cất xong lấy
thước đo thấy xấu thì sửa lại. Bằng như chưa cất nhà muốn đo cửa tốt thì
lựa cung tốt mà làm khuôn cửa đúng ni tấc thì được mỷ mãn hơn. Khi đo
bắt đầu đặt cây thước vào mí của mép cửa bên trái rồi đo lần sang mép
cửa bên mặt. Luôn luôn phải đặt cung số 1 tức cung Quý Nhơn nằm phía tay
trái, rồi đo lần qua tới chổ nào thì coi lời giải mà biết tốt hay xấu,
đó là cách đo cửa nhà đã xây rồi. Nếu chưa xây cửa, thì quý bạn đo tới
chổ cung nào tốt và hạp nhất thì dừng lại và ấn định cửa tới nơi đó sẽ
xây. Quý bạn đọc nào lở xây cửa xấu, không đúng với thước Lỗ Ban nên tìm
tới Thầy để Thầy chỉ dẩn cho cách cúng quảy sửa chữa lại để gia đình
làm ăn phát đạt
Mấy năm trước đó có nhiều gia đình thỉnh Thầy đến đo cửa đo nhà, ít
lâu sau quả làm ăn phát đạt thật. Danh của Thầy nổi như cồn, khách hàng
xếp lớp. Có người cho rằng Thầy có Bùa thiêng, cũng có người cho rằng
Thầy nhờ có cái Thước Lỗ Ban Bát Trạch. Biết được Thầy có chỉ vẽ cách
làm Thước Lỗ Ban thì cuốn Lịch Sách Xuân Aùt Mão được rất nhiều gia đình
mua về làm tài liệu tham khảo và cũng đã có rất nhiều ngườiõ theo đúng
hướng dẩn cuả Thầy mà làm Thước Lỗ Ban. Không hiểu tại Thầy dấu nghề hay
do ngẫu nhiên trùng hợp mà không ít gia đình sau khi có cái thước Lỗ
Ban trong tay là ngay mùa Xuân năm đó phải bỏ nhà cao bay xa chạy ra
nước ngoài, một số khác vào trại tập trung cải tạo mút mùa, số còn lại
thì cũng phải bỏ nhà bỏ cửa để đi kinh tế mới. Về sau biết được hoàn
cảnh của Thầy cũng bi đát như khách sau ngày 30 tháng 4, cho nên không
ai còn dám nghĩ là Thầy dấu nghề, mà cho rằng đó là do ngẫu nhiên trùng
hợp mà thôi. Thế nhưng khi đem 5 tấc 3 chia cho 8, số thành là 6 phân 5
ly và đem 6 phân 5 ly chia cho 5, số thành là 1 đúng như hướng dẫn của
Thầy thì quả thực sai số quá lớn. Cung này cách Cung kia cách nhau chỉ
bằng sợi tóc mà sai số lớn như thế thì cái Thước Thầy hướng dẫn làm sao
mà linh thiêng cho đặng ? Cho rằng lỗi tại nhà in, cây thước phải dài 5
tấc 2 mới đúng. Thì cứ coi như là 5 tấc 2, nhưng lấy độ dài này chia cho
8 rồi lại chia cho 5, số thành đúng 1 phân, thì cũng lại vẫn còn sai !
Ngay từ đời nhà Chu ( 257 năm trước Tây Lịch) cùng thời với triều đại
Thục An Dương Vương nước Việt, con người đã biết dùng Chỉ và Phân theo
hệ thống Bát Phân để làm đơn vị đo chiều dài. Một Chỉ dài 0,408 mét, có 8
Phân thì một Phân là 0,051 mét. Về sau từ con số đơn vị của Phân là
0,051 nhân cho 10 theo hệ thống Thập Phân thành con số 0,51. Cái thước
dài 0,51m hay 51 cm lâu ngày trờ thành cái thước Lỗ Ban đồng hóa với tà
thuật của các Thầy Bùa, Thầy Pháp. Mãi cho đến hơn 2000 năm sau, các nhà
Thông Thái Sinh Cơ Lý Học mới giật mình bái phục khi tìm ra được Tần số
của ngoại âm là 4,9 từ đó suy ra đơn vị Thời Gian là 1 sec / 4,9 =
0,20408. Biết được đơn vị Thời Gian, các nhà Toán Học tính ra được Gia
Tốc Trọng Lực ở mặt địa cầu là 40,8 bằng cách lấy 980 nhân với bình
phương của đơn vị thời gian: 0,20408. Con số 0,408 chính là đơn vị Chỉ
của nền Văn minh Thái cổ cũng chính là Gia Tốc Trọng Lực ở mặt địa cầu
tương đương với 2 lần trị số của đơn vị thời gian. Như vậy, cái thước mà
người đời nay cho rằng đó là cái thước Lỗ Ban huyền diệu, mang nhiều
sắc thái bùa phép, người đời xưa sử dụng để đo đạt có độ dài là 51 cm,
phát xuất từ cơ sở tính toán khoa học của các nhà Khoa Học Thái Cổ. Mê
tín dị đoan hay bác học thì lại tùy vào thái độ và trình độ của người sử
dụng. Người mê tín thì cho rằng cái thước chính là chiếc gậy Thần Linh
hiễn. là vì ít ra, sau khi đo đạt sửa chửa theo đúng hướng dẫn thì gia
chủ có nhiều an tâm, hy vọng nhiều hơn, bớt được căng thẳng, giãm được
ưu tư thì có thể né tránh được nhiều tai biến hậu quả có thể chết người.
Người bác học thì cho rằng cái thước chỉ là phương tiện để đo đạt chính
xác mà thôi. Theo lý thuyết về năng lực bá động thì các loài sinh vật
luôn luôn chịu ảnh hưỡng của các làn sóng từ cấp thấp nhất là ngoại âm
đến cấp cao nhất là siêu âm đặc biệt là làn sóng ngoại âm phát ra từ
lòng đất là nguồn năng lực chi phối đời sống con người qua cơ sở vật
chất là nhà cửa của họ. Theo tác giả tập Thái Cổ Khoa Học Toàn Thư –
Phần Dương Cơ Lý Học thì nhà cửa luôn luôn được xây dựng trên một nền
cứng chắc và đủ rộng để chịu được toàn bộ trọng lượng của cái nhà. Sự
liên kết của các nền nhà thành một khối chung sẽ tạo thành một tảng.
Hỉnh thức thông thường của tảng là một lớp nền mỏng trải dài trên một
vùng đất xốp, mềm, có thể so sánh với một thanh gổ trên mặt nước. Lòng
đất luôn luôn phát ra làn sóng ngoại âm là hình thức nhỏ của địa chấn,
cho nên tảng phải chịu ảnh hưởng và trở nên một tảng rung động. Trong sự
rung động này có sự cộng hưỡng. Sự truyền làn sóng và sự phản hồi làn
sóng tạo nên một hệ thống sóng đứng mà hai đầu tảng là hai đầu tự do tạo
thành hai bụng của thoi sóng đứng. Ở chính giữa gọi là Nút không rung
động giống y như hình ảnh của thanh gổ dài nhấp nhô hai đầu. Ngoại âm
của đất có nhiều làn sóng tần số khác nhau và mức độ cộng hưỡng tùy sẽ
thuộc vào độ dài, độ dày và độ rắn chắc của tảng, nhưng thường thì độ
dài quan trọng hơn. Tảng dài thì có nhiều Nút và nhiều Bụng là vì một
tảng dài rung động thì sẽ tạo xen kẻ thành nhiều Bụng và Nút . Mỗi vị
trí này được gọi là Tọa Vị. Theo như tác giả tập Thái Cổ Khoa Học Toàn
Thư , nếu tọa vị là Bụng thì gọi là Tọa Vị Dương là nơi có sự rung
chuyển cao độ. Nếu Tọa Vị là một Nút thì gọi là Tọa Vị Aâm là nơi sự
rung động hầu như không có.
Cây thước Lỗ Ban 51 cm được chia thành 8 cung bằng nhau. Mỗi cung lại
chia thành 5 cung nhỏ. 8 cũng có thể là con số của Bát Quái và cũng là
thứ tự của hàng đơn vị từ 1 đến 8 thuộc hệ thống Bát Phân . 5 cũng có
thể là Ngũ hành Kim, Mộc ,Thủy, Hoả , Thổ.
- Cung đầu tiên là Quý Nhơn Cung hành Mộc là cung Tốt .
- Cung thứ 2 là Hiểm Họa Cung hành Thổ là cung Xấu.
- Cung thứ 3 là Thiên Tai Cung hành Thổ là cung Xấu.
- Cung thứ 4 là Thiên Tài Cung hành Thủy là cung Tốt.
- Cung thứ 5 là Nhơn Lộc Cung hành Kim là cung Tốt.
- Cung thứ 6 là Cô Độc Cung hành Hỏa là cung Xấu.
- Cung thứ 7 là Thiên Tặc Cung hành Hỏa ( Kim ? ) là cung Xấu.
- Cung thứ 8 là Tể Tướng Cung hành Thổ là cung Tốt.
- Cung thứ 2 là Hiểm Họa Cung hành Thổ là cung Xấu.
- Cung thứ 3 là Thiên Tai Cung hành Thổ là cung Xấu.
- Cung thứ 4 là Thiên Tài Cung hành Thủy là cung Tốt.
- Cung thứ 5 là Nhơn Lộc Cung hành Kim là cung Tốt.
- Cung thứ 6 là Cô Độc Cung hành Hỏa là cung Xấu.
- Cung thứ 7 là Thiên Tặc Cung hành Hỏa ( Kim ? ) là cung Xấu.
- Cung thứ 8 là Tể Tướng Cung hành Thổ là cung Tốt.
Riêng cung Thứ 7 có sách cho rằng hành Hỏa ( Thất Tai Hỏa cục ),
nhưng cũng có sách thì cho rằng hành Kim ( Thất Tai Kim cục ). Xem kỷ
lại thì cung này cũng là cung cư ngụ của sao Phá Quân.. Trong Tử Vi sao
Phá Quân là Bắc Đẩu Tinh hành Thủy là Hung và Hao tinh chủ tán, nhưng
trong Bát Biến Du Niên của phép địa lý Dương Trạch thì khẳng định Phá
Quân hành Kim là chốn cư của Tuyệt Mạng cũng vốn hành Kim. Khoa Địa Lý
cho rằng Sao Phá Quân nguyên là hành Kim mà cái Thước Lỗ Ban chỉ dùng
cho Khoa Địa Lý cho nên có thể khẳng định được Thất Tai Kim cục có lý
hơn là Thất Tai Hỏa cục. Theo hệ thống Bát Phân từ 1 cho đến 8 là số
cuối của hàng đơn vị thì Cung thứ nhất và cung thứ 8 chắc chắn phải là 2
Bụng tức là 2 tọa vị Dương. Hai cung ở giữa là cung thứ 4 và thứ 5 là
hai cung Tốt cho nên cung 4 và 5 cũng phải là 2 Bụng tức cũng là 2 tọa
vị Dương. Còn lại là Hai Nút sẽ ở tại giữa cung 2 – 3 và giữa cung 6 – 7
vị chi tất cả là 4 Tọa vị Âm. Sự phân chia 1 thành 2, 2 thành 4, 4
thành 8 chắc chắn bắt nguồn từ Lý thuyết Aâm Dương Ngũ Hành mấu chốt của
Thái Cực sinh Lưỡng Nghi- Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng – Tứ tượng sinh Bát
Quái. . .
Như vậy, cây thước Lỗ Ban là Khoa Học hay Mê Tín, Dị Đoan ?, Pabongka
Rinpoche tại trang 169 Trong tập Giải Thoát trong Lòng Tay Kim Cang
Xuất Bản năm 1995 có dạy:
Kẻ ngu biết mình ngu, đích thị là hiền trí.
Ngu tự cho mình trí, mới thật là chí ngu
Ngu tự cho mình trí, mới thật là chí ngu
Sưu tầm từ Vietnetcenter
Show Disqus Comment Hide Disqus Comment