-->
Để giúp các bạn tìm hiểu ngôi nhà của mình để điều chỉnh phong thủy cho hợp lí, có nhiều cách và nhiều bước tiến hành theo các trường phái, kinh nghiệm của các danh sư khác nhau. Sau đây là một số tuyệt chiêu cơ bản cho những bạn thích tìm hiểu và hoạt động phong thủy.




Tuyệt chiêu 1
Đứng ở cửa trước, sau đó nhìn ra ngoài. Xem có công trình kiến trúc lớn  nào, hoặc vật làm cản trở tầm nhìn của bạn, mà trong phong thuỷ gọi đây  là 'ám tiễn sát' hay không. Chảo vệ tinh của nhà hàng xóm, cột điện trên  phố, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc một con đường chính chạy dài đối thẳng  với cửa nhà, tất cả những thứ này đều có thể hình thành 'ám tiễn sát'.
Giả sử có vật có thể trở thành 'ám tiễn sát' đối diện với cửa chính nhà  bạn, để hoá giải ảnh hưởng xấu này, bạn phải treo gương bát quái lên  trên cửa trước.

Tuyệt chiêu 2
Dùng cách trên để kiểm tra cửa sau và các cửa sổ chính.

Tuyệt chiêu 3
Lại đứng ở cửa trước và dùng la bàn xác định hướng đối diện với nhà bạn.  Bạn có thể sử dụng la bàn kim chỉ nam dùng trong quân đội, hoặc dùng la  bàn tinh xảo, nhưng bạn nhất định phải đảm bảo kim chỉ hướng bắc trên  kim chỉ nam phải đặt cùng với điểm chính bắc trong la bàn. (Giả sử bạn  không có la bàn, hoặc bạn có thể dùng sơ đồ đường phố để xác định phương  hướng và vị trí đối diện với nhà bạn.) Ghi lại kết luận, sau đó có thể  so sánh với hướng đẹp nhất của bạn.

Tuyệt chiêu 4
Kiểm tra cửa vào của nhà bạn, đảm bảo không có vật gì cản trở luồng khí  lưu động vào cửa trước, và đảm bảo luồng khí bên ngoài có thể lùa nhanh  vào nhà. Trong và ngoài cửa trước phải khoảng sân rộng, vì vậy các vật  cản trở khác đều phải chuyển đi ngay.

Tuyệt chiêu 5                                                                     
Phác hoạ sơ qua bản vẽ mặt bằng về nhà bạn. Lấy sơ đồ bát quái đặt lên  bản vẽ, dùng phương hướng của la bàn để nó có thể xoay hướng chính xác.  Lúc đó, vị trí sự nghiệp biểu thị trên phần màu xanh sẽ dịch sang phía  bắc, còn vị trí danh dự trên phần màu đỏ sẽ dịch sang phía nam.

Tuyệt chiêu 6                                                                   
Tám phương vị trong bát quái đại diện cho 'nhân, sinh, bát, đại, dục,  cầu', tức là gia đình, tiền tài, danh dự, hôn nhân, con cái, quý nhân,  công việc và tri thức. Yêu cầu xác định một trong tám lĩnh vực mà bạn  muốn cải tiến hoặc đẩy mạnh. Ví dụ, giả sử bạn muốn tăng thêm tiền tài,  thì vị trí đối ứng của nó là hướng đông nam, bạn nhìn bát quái và thấy  ngũ hành đối ứng với hướng đông nam là Mộc. Để kích thích hướng này, bạn  phải đặt đồ vật có liên quan đến Mộc tại vị trí này (như chậu cây).  (Bạn cũng có thể dùng Thuỷ để tăng năng lượng cho vị trí này, vì Thuỷ  sinh Mộc.) Đối chiếu với sơ đồ bát quái, bạn sẽ thấy ý nghĩa đại diện  cho trên các phương vị. Nhưng chúng tôi muốn cảnh báo một điều, không  được tăng quá nhiều phương vị trong một lần, nếu không thì cơ hội tuy  đến liên tiếp, nhưng bạn không thể ứng phó nổi.

Tuyệt chiêu 7                                                           
Nếu nhà bạn không quy hoạch theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, yêu cầu  bạn kiểm tra bản phác hoạ mặt bằng xem có thiếu góc nào không. ý nghĩa  thể hiện cho góc thiếu là, phương vị nào đó trong bát quái không thể đối  ứng đến nhà. Ví dụ, nếu nhà bạn xây hình chữ L, tình huống trên sẽ xảy  ra. Chẳng hạn bạn thấy góc thiếu rất quan trọng với bạn, vậy bạn phải  dùng gương để làm lại phương vị này.

Tuyệt chiêu 8                                                                        
Kiểm tra phòng bếp nhà bạn. Khi bạn đứng tại nơi chuẩn bị đồ ăn, yêu cầu lúc này bạn phải đảm bảo là không quay lưng ra cửa.
Nếu có, đề nghị bạn sửa lại phòng bếp, để làm sao khi bạn chuẩn bị đồ ăn  vẫn có thể nhìn thấy cửa. Yêu cầu phải đảm bảo nguyên tố Thuỷ trong  phòng bếp không xung đột với Hoả.
Nói cách khác, bạn phải đảm bảo bếp ga nhà bạn không đặt sát hoặc đặt đối diện với bồn rửa bát hoặc thùng nước.
Nếu có, đề nghị đổi vị trí mới cho những đồ dùng trong bếp thuộc Thuỷ (bồn rửa bát, thùng nước) hoặc thuộc Hoả (bếp ga).
Cuối cùng, kiểm tra cửa bếp, tức hướng bếp ga xem có đối diện với hướng đẹp nhất của bạn không (xem thêm tuyệt chiêu 13).

Tuyệt chiêu 9                                                           
Đề nghị bạn kiểm tra phòng nghỉ hoặc nhà ăn. Đồng thời để chiếc gương to  tại bất kỳ một vị trí nào trong các phòng này, để nó phản chiếu đồ ăn  trên bàn, và nhận được hiệu quả 'tăng cửa cải của bạn lên gấp bội' như  mong muốn.

Tuyệt chiêu 10                                                        
Kiểm tra phòng ngủ. Đảm bảo bên trên giường ngủ không treo bất cứ đồ gì,  hoặc thứ có thể tạo cho bạn cảm giác ức chế, như tủ quần áo khảm trên  tường hoặc những bức tranh to và nặng. Khi ngồi trên giường, đảm bảo bạn  không nhìn thấy mình trong gương. Nếu có, bạn có thể chuyển vị trí treo  gương, hoặc che gương lại, hoặc treo gương ở vị trí cách xa giường ngủ.

Tuyệt chiêu 11                                                              
Kiểm tra vị trí của nhà tắm và nhà vệ sinh. Đây là bước rất quan trọng,  vì hai phòng này là nơi thoát nước của nhà. Xác định xem hai nơi này có  nằm trên phương vị trong bát quái mà bạn cho là rất quan trọng hay  không. Ví dụ, giả sử nhà vệ sinh đặt ở hướng tây nam, như thế sẽ ảnh  hưởng đến mối quan hệ xã giao của bạn. Nguyên nhân là, những phòng này  sẽ để nước chảy ra cả khu nhà, từ đó cũng mang theo khí và năng lượng.
Ví dụ cụ thể hơn, nếu nhà vệ sinh hoặc nhà tắm thuộc phía tây bán cầu,  như thế sẽ ảnh hưởng đến vận khí của trẻ nhỏ trong nhà. Nếu trẻ em trong  nhà gặp những điều không may mắn trong suốt một năm, thì đây có thể là  nguyên nhân quan trọng. Nhưng nếu nhà bạn không có trẻ, thì điều này  không có liên quan gì.
Nếu những phòng có khí ẩm cao này đặt ở hướng rất quan trọng với bạn,  hãy thử đóng cửa nhà vệ sinh hoặc nhà tắm, và đóng bệ nắp hố xí lại,  hoặc treo gương dài bằng cửa tại cửa những phòng này, làm cách này có  thể làm căn phòng này mất đi một cách khéo léo.

Tuyệt chiêu 12                                                      
Nếu bạn có vườn hoa, cũng yêu cần bạn kiểm tra, đặt sơ đồ bát quái và la  bàn lên bản vẽ phác thảo mặt bằng vườn hoa. Đảm bảo mọi lối đi nhỏ  trong vườn hoa đều không chạy thẳng đến cửa nhà bạn, vì điều này cũng  giống như mũi tên chiếu thẳng vào cửa nhà bạn. Khi bạn muốn vận dụng  thành thạo phong thuỷ hơn, bạn có thể lên kế hoạch xây bể nước hoặc vòi  nước, đương nhiên xây tại vị trí chính xác là điều kiện quan trọng đầu  tiên.
Bạn đã biết phương vị của nhà ở và vườn hoa, bây giờ bạn phải kiểm tra  kỹ phương vị của riêng bạn, đây là phương vị có ích đối với bạn, và cũng  ảnh hưởng đến vị trí bày đặt đồ nội thất chính xác trong nhà.

Tuyệt chiêu 13                                                      
Tính sổ quẻ của bạn. Ghi lại phương vị đại cát nhất (sinh khí) và phương  vị sức khoẻ đại cát (thiên y), phương vị gia đình trung cát (diên niên)  và phương vị tiểu cát (phục vị) của bạn.

Tuyệt chiêu 14                                                              
Vị trí đầu giường đối diện với sinh khí, cũng là phương vị đại cát nhất.  Nếu không, đề nghị bạn chọn một trong ba phương vị đại cát khác, và kê  cho đầu giường đối diện với phương vị này. Nếu sức khoẻ của bạn có vấn  đề, bạn phải chuyển đầu giường đến phương vị thiên y. Đương nhiên, vợ  chồng ngủ chung giường đều có phương vị đẹp như nhau. Nhưng để có được  cuộc hôn nhân hạnh phúc, phải lấy phương vị đẹp nhất của phụ nữ làm  chính.

Tuyệt chiêu 15                                                                  
Điều chỉnh phương vị làm việc của bạn. Nếu bạn có phòng làm việc riêng  trong nhà, hãy thử để bàn học và ghế đối diện với phương vị sinh khí.  Đồng thời cũng yêu cầu bạn dùng cách này cho văn phòng. Nhưng trong môi  trường làm việc của bạn, tuyệt đối không được ngồi quay lưng với cửa văn  phòng. So với phương vị sinh khí đối diện này, xét thấy cửa văn phòng  cũng khá quan trọng.

Tuyệt chiêu 16                                                       
Để vị trí ngồi ăn cơm hoặc nơi đặt nhà ăn đối diện với phương vị đẹp nhất của bạn.
Trên đây là 16 tuyệt chiêu cải tiến phong thuỷ của riêng bạn. Yêu cầu  trong một lần không được thay đổi quá nhiều. Chúc bạn may mắn!

Nguồn: Phong thủy lý khí - Thiệu Vĩ Hoa

Share this:

Show Disqus Comment Hide Disqus Comment

Disqus Comments